LUẬT THI ĐẤU - GIẢI ĐẤU 360MOBI CHAMPIONSHIP SERIES

Tin tức giải đấu 1 |

1.Thành viên đủ điều kiện

Hoàn tất ký kết các hợp đồng và điều khoản tham dự giải đấu theo quy định của Ban tổ chức

1.1.Tuổi Vận Động Viên:

VĐV đăng ký tham gia thi đấu phải đủ 18 tuổi.

Các VĐV thi đấu từ 16 tuổi được phép tham gia nhưng cần phải có giấy xác nhận đồng ý từ cha mẹ hoặc người giám hộ.

1.2. Yêu cầu cư trú trong khu vực:

1.2.1. Thành lập đội:

Các thành viên trong đội hình xuất phát của một đội được yêu cầu phải là cư dân của quốc gia Việt Nam.

1.2.2. Những người thành lập đội tuyển:

Người thành lập đội tuyển được định nghĩa là một trong năm Vận Động Viên được thành lập trong đội hình xuất phát của Đội.

1.2.3. Vận Động Viên chính thức:

Tất cả những Vận Động Viên đủ điều kiện tham gia giải đấu sẽ được coi là Vận Động Viên chính thức.

1.2.4. Quán quân:

Mobile Legends: Bang Bang VNG nhằm mục đích tìm ra nhà vô địch giải đấu.

1.2.5. Thay thế:

Một đội phải có từ 1-2 Vận Động Viên dự bị để có thể thay thế bất kỳ thời gian nào. Các đội không được phép vi phạm quy tắc 1.2 liên quan đến việc thay thế bất cứ lúc nào. Vận Động Viên dự bị được thay thế thông qua hướng dẫn của Huấn luyện viên để duy trì số lượng Vận Động Viên cân bằng cho trận đấu.

1.3. Đủ điều kiện thi đấu

Tất cả các Huấn luyện viên và Vận Động Viên phải gửi các thông tin sau đây làm bằng chứng khi tham gia giải đấu:

Các giấy tờ chứng minh mình đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam ( Chứng minh nhân dân – Căn cước nhân dân – Hộ chiếu)

2. Quy tắc thành lập danh sách thi đấu:

2.1. Danh sách thi đấu:

Danh sách thi đấu sẽ được hiển thị trên trang web chính thức của giải đấu. Danh sách trên trang web sẽ được cập nhật. Một khi việc chuyển nhượng đội tuyển được xác nhận, việc chuyển nhượng sẽ được cập nhật trên trang web. Danh sách các đội tuyển tham gia trên trang web đó sẽ được coi là danh sách cập nhật gần nhất có thể được áp dụng trong một thời gian hợp lý. Danh sách đủ điều kiện vẫn theo quyết định của ban tổ chức giải đấu.

2.2. Huấn luyện viên trưởng:

Mỗi Đội được phép nhưng không bắt buộc phải duy trì một huấn luyện viên trưởng được chỉ định, người sẽ được coi là huấn luyện viên chính thức cho Đội. Nếu một đội chỉ định một Huấn luyện viên trưởng, họ phải trải qua đăng ký và phê duyệt từ ban tổ chức của giải đấu trước khi được công bố trên trang web chính thức của giải đấu.

Huấn luyện viên trưởng không thể là Người Quản Lý hoặc Đội trưởng của đội trong một giải đấu nào (trong nước hoặc nước ngoài). Huấn luyện viên trưởng không thể liên kết với nhiều Tổ chức trong bất kỳ khả năng nào. Huấn luyện viên trưởng được yêu cầu phải có mặt tại mọi trận đấu mà Đội tham gia.

Huấn luyện viên thay thế huấn luyện viên trưởng không được phép tự ý thay thế và phải tuân theo quyết định của ban tổ chức giải đấu.

2.3. Chốt danh sách thi đấu

Sau khi đội đã đủ điều kiện tham gia giải đấu, không được phép thay đổi tên nhóm, thành viên nhóm, IGN, logo của đội.

2.4. Thay thế

Một đội có thể thay thế Vận Động Viên giữa các ván đấu của Trận đấu. Đội phải thông báo cho trọng tài giải đấu và được chấp thuận thay thế, không muộn hơn 5 phút sau ván đấu trước. Ví dụ: nếu một đội muốn thay thế một cầu thủ trong trận đấu 2, thì huấn luyện viên phải thông báo cho trọng tài giải đấu không quá 5 phút sau trận đấu 1.

Trong trường hợp khẩn cấp, một Đội sẽ được cung cấp thời gian nhất định để tìm người thay thế ngay lập tức. Nếu không thể tìm thấy sự thay thế, Đội sẽ bị xử thua. Ban tổ chức của giải đấu sẽ xác định xem một sự kiện có đủ điều kiện khẩn cấp hay không. Thay thế không được phép trong BO1. Đối với BO3, sự thay thế có thể được thực hiện một lần, BO5 có thể thay thế được 2 lần và đối với BO7 có thể thay thế được thực hiện 3 lần.

2.5. Tên đội, Tên viết tắt của đội và tên Vận Động Viên

2.5.1. Tên nhóm và thẻ nhóm

Các đội chuyên nghiệp không được phép có cùng tên hoặc giống nhau, logo của đội không thể giống nhau và phải là duy nhất trong thiết kế. Hơn nữa, logo tên đội chỉ được chứa các ký tự và số tiếng Anh.

Thiết kế logo của đội cũng không được phép giống hoặc giống với bất kỳ đồng phục MLBB hiện có nào (không giới hạn ở các đội tham gia vào giải đấu, bao gồm tất cả các đội MLBB). Nếu không đáp ứng các yêu cầu, ban tổ chức có quyền yêu cầu nhóm sửa đổi các chi tiết của đội, chẳng hạn như tên, tên đội, logo của đội, v.v.

2.5.2. Tên Vận Động Viên

Tên Vận Động Viên có thể bao gồm chữ hoa, chữ thường, chữ số. Tên Vận Động Viên không được vượt quá 12 ký tự bao gồm cả khoảng trắng. Không có ký tự đặc biệt bổ sung nào sẽ được phép cho tên nhóm, Tên Vận Động Viên hoặc thẻ (bao gồm cả dấu gạch dưới, dấu sao, v.v.). Tên Vận Động Viên và Tên đội không được chứa những từ: thô tục hoặc tục tĩu; Mobile Legends: hoặc tên nhân vật tương tự khác; hoặc các dẫn xuất của sản phẩm hoặc dịch vụ có thể tạo ra sự nhầm lẫn. Tên Vận Động Viên không thể chứa tên của nhà tài trợ.

Tất cả các Thẻ Đội, Tên Đội và Tên Vận Động Viên phải được ban tổ chức của giải đấu chấp thuận trước khi sử dụng trong trò chơi. Thay đổi tên không được phép ngoại trừ trong một số trường hợp nhưng phải được sự chấp thuận của ban tổ chức giải đấu trước khi sử dụng trong trò chơi giải đấu. Ban tổ chức của giải đấu có quyền từ chối tên đội nếu nó không phản ánh các tiêu chuẩn chuyên nghiệp mà giải đấu tìm kiếm và đội sẽ được yêu cầu thay đổi tên của họ. Ban tổ chức giải đấu bảo lưu quyền cuối cùng để phê duyệt tên đội và logo.

Tên của Vận Động Viên không được phép sửa đổi sau khi họ đủ điều kiện cho giải đấu. Ban tổ chức sẽ tiến hành kiểm tra. Nếu có bất kỳ sự không tuân thủ, ban tổ chức có quyền yêu cầu sửa đổi.

2.6. Nhà tài trợ

Một đội giải đấu có khả năng có được các nhà tài trợ. Không có giới hạn sẽ được áp dụng trong việc có được tài trợ. Tên nhà tài trợ và thông tin liên quan chỉ được phép hiển thị trên đồng phục đội trong trận đấu.

Nếu nhà tài trợ thuộc danh sách các loại nhà tài trợ bị hạn chế sau đây thì tên công ty của nhà tài trợ không thể được hiển thị trong các trò chơi Mobile Legends: Bang Bang, bất kỳ tài liệu nào liên quan đến Mobile Legends: Bang Bang, giải đấu hoặc bất kỳ trò chơi, cuộc thi, giải đấu hoặc giải đấu nào liên quan đến Mobile Legends: Bang Bang do VNG tổ chức.

Ban tổ chức giải đấu có khả năng cập nhật danh sách danh mục về nhà tài trợ bất cứ lúc nào. Sau đây là danh sách các nhà tài trợ giới hạn sẽ không được phép tham gia tài trợ cho bất kỳ đội nào tham gia vào giải đấu:

    • Trang web đánh bạc: Được xác định là bất kỳ trang web nào hỗ trợ hoặc bỏ qua việc đặt cược vào một sự kiện thể thao / thể thao điện tử và / hoặc cho phép đặt cược trong các trò chơi sòng bài bao gồm cả poker không được phép là nhà tài trợ của bất kỳ đội nào tham gia giải đấu.
    • Sản phẩm thuốc chưa qua kiểm định
    • Trang web chia sẻ tài khoản
    • Súng hoặc nhà cung cấp đạn dược
    • Trang web hiển thị hoặc liên quan đến hình ảnh hoặc sản phẩm khiêu dâm
    • Sản phẩm hoặc dịch vụ từ đối thủ cạnh tranh trực tiếp
    • Sản phẩm thuốc lá (bao gồm thuốc lá điện tử, Vape, Nanostick)
    • Sản phẩm rượu bia

3. Thiết bị thi đấu

3.1. Thiết bị thi đấu

Các VĐV sẽ tự chuẩn bị thiết bị thi đấu và các vật dụng hỗ trợ liên quan. Các thiết bị bao gồm, nhưng không giới hạn:

3.1.1. Điện thoại chơi game: Smartphone

3.1.2 Dữ liệu di động: 3G/4G

3.1.3 Sạc điện thoại, sạc dự phòng

3.2. Thay thế thiết bị

Nếu các vấn đề về thiết bị hoặc kỹ thuật bị nghi ngờ bởi ban tổ chức của giải đấu bất cứ lúc nào, ban tổ chức của giải đấu có thể yêu cầu xem xét kỹ thuật về tình huống này. Một kỹ thuật viên của giải đấu sẽ chẩn đoán và khắc phục sự cố khi cần thiết. Kỹ thuật viên có thể yêu cầu ban tổ chức giải đấu yêu cầu thay thế bất kỳ thiết bị nào, theo quyết định của họ. Các quyết định liên quan đến việc thay thế bất kỳ thiết bị nào chỉ theo quyết định của giải đấu. Các thiết bị sẽ được thay thế bằng các thiết bị được cung cấp chính thức khác bởi ban tổ chức giải đấu.

3.3. Ứng dụng & Cách sử dụng

3.3.1. Tài khoản

Vòng loại khu vực - Vòng chung kết toàn quốc:

Các VĐV phải gửi thông tin về Tên nhân vật - ID nhân vật - Số sever của tài khoản cho BTC để BTC kiểm tra thông tin trước khi bắt đầu thi đấu. Nếu BTC phát hiện có trường hợp gian lận, sử dụng tài khoản không chính chủ và sử dụng thiết bị thi đấu không hợp lệ, VĐV đó sẽ bị truất quyền thi đấu và nếu đội không còn đủ thành viên để thay sẽ loại đội khỏi giải đấu.

Vòng Pro League:

Vận Động Viên sẽ có tài khoản máy chủ phù hợp được cung cấp bởi ban tổ chức giải đấu. Trách nhiệm của Vận Động Viên là thiết lập cấu hình tài khoản của họ theo sở thích của họ. Tên thi đấu của tài khoản phải được đặt theo danh sách mà đội nộp cho ban tổ chức giải đấu và được sự phê duyệt ban tổ chức giải đấu. Tên đội và ID đội cần phải được gửi chính thức trước ngày quy định và không thể thay đổi sau khi gửi.

3.3.2. Điều khiển âm thanh

Vận Động Viên sẽ được yêu cầu duy trì mức âm lượng trên các cài đặt tối thiểu, sẽ được đánh dấu rõ ràng trên các điều khiển. Ban tổ chức của giải đấu có thể yêu cầu Vận Động Viên điều chỉnh mức âm lượng cao hơn nếu Ban tổ chức xác định, theo quyết định riêng của họ, mức âm lượng đó quá thấp.

3.3.3. Thiết bị giả mạo

Vận Động Viên không được chạm hoặc xử lý các thiết bị thuộc sở hữu hoặc được cung cấp của đồng đội khác sau khi trận đấu bắt đầu. Vận Động Viên cần hỗ trợ với thiết bị của họ nên yêu cầu trợ giúp từ ban tổ chức giải đấu.

4. Địa điểm thi đấu

Các đội sẽ tự chuẩn bị địa điểm thi đấu phù hợp với tình hình chung. Khi vào vòng Chung kết toàn quốc và Pro League yêu cầu tất cả các đội phải thi đấu tại hai địa điểm là Thành Phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.Trong trường hợp bất khả kháng thì địa điểm thi đấu sẽ do BTC quyết định. Tất cả các VĐV của các đội được yêu cầu phải tập trung tại một địa điểm bất kỳ và gửi địa chỉ về BTC để BTC cử giám sát viên đến giám sát trận đấu.

5. Cấu trúc giải đấu và lịch thi đấu

5.1 Định nghĩa:

5.1.1 Game

Một trường hợp thi đấu trên bản đồ được chỉ định bởi giải đấu được chơi cho đến khi người chiến thắng được xác định theo một trong các phương pháp sau, tùy theo trường hợp nào xảy ra trước:

    • a. Hoàn thành mục tiêu cuối cùng (phá hủy căn cứ)
    • b. Đội đầu hàng
    • c. Đội bị loại
    • d. Hiện bảng thông tin chiến thắng

5.1.2 Trận đấu

Một trận đấu bao gồm các ván đấu được thi đấu cho đến khi một đội chiến thắng phần lớn trong tổng số ván đấu (ví dụ: thắng hai trong số ba ván ( BO3), thắng ba trong số năm ván ( BO5 ); thắng bốn trong bảy ván ( BO7) cho trận chung kết. Đội chiến thắng sẽ nhận được một chiến thắng trong một trận đấu thuộc giải đấu hoặc tiến vào vòng tiếp theo trong một của giải đấu.

5.2 Tie Breakers:

Trong trường hợp hai đội khác nhau trong một bảng có cùng số điểm và không thể xác định được thứ hạng, quy trình vòng đấu phụ sẽ được thực hiện theo thứ tự cụ thể.

Bất kỳ đội nào sẽ được xếp hạng theo thành tích đối đầu.

Các trận đấu bổ sung sẽ được tổ chức (BO1). Các đội tham gia loạt đấu phụ sẽ thi đấu vòng tròn BO1 và được xếp hạng theo số điểm

Nếu vẫn không có người chiến thắng có thể được xác định thông qua điểm, họ sẽ được xếp hạng theo độ dài trung bình trận đấu (thời gian) chiến thắng của họ trong các trận đấu bổ sung với thời lượng trận đấu ngắn hơn được xếp hạng cao hơn.

Trong trường hợp các trường hợp đặc biệt hoặc các trường hợp không lường trước được, ban tổ chức của giải đấu sẽ đưa ra quyết định cuối cùng.

6. Quy trình thi đấu:

6.1 Thay đổi lịch thi đấu

Theo quyết định riêng, giải đấu có thể sắp xếp lại lịch thi đấu trong một ngày nhất định và hoặc thay đổi ngày của trận đấu thành một ngày khác hoặc sửa đổi lịch thi đấu. Trong trường hợp giải đấu sửa đổi lịch thi đấu, ban tổ chức giải đấu sẽ thông báo cho tất cả các đội một cách sớm nhất.

6.2 Địa điểm thi đấu:

Các thành viên trong Đội hình của đội đang tham gia sự kiện giải đấu phải đến địa điểm đã chọn không muộn hơn thời gian được chỉ định bởi bởi ban tổ chức của giải đấu.

6.3 Trọng tài:

Tuyên bố của trọng tài: Bất cứ lúc nào, các trọng tài phải duy trì hành vi chuyên nghiệp , họ không được thể hiện bất kỳ định kiến cá nhân hoặc tình cảm nào đối với bất kỳ Thành viên đội, Quản lý đội, Huấn luyện viên trưởng hoặc bất kỳ ai khác.

Bất kỳ khiếu nại nào được đưa ra cho trọng tài bởi các thành viên và Quản lý đội trong trận đấu phải được thông báo và xác nhận với ban tổ chức giải đấu trước khi bắt đầu phân xử trọng tài, các trọng tài không được phép đồng ý với bất kỳ yêu cầu nào của các thành viên trong đội theo ý mình. giải đấu sẽ phán xét các khiếu nại về lỗi của các trọng tài do Trọng tài đưa ra, nếu Trọng tài được coi là đã phạm lỗi, thì giải đấu sẽ xử phạt họ theo đúng bản chất của lỗi đó.

Ban tổ chức giải đấu có thể đánh giá bất kỳ quyết định nào được đưa ra trong hoặc sau một trận đấu để xác nhận xem các quy trình chính xác đã được thực hiện chưa. Nếu các quy trình chính xác chưa được tuân thủ, thì ban tổ chức giải đấu có quyền thay đổi quyết định của Trọng tài. Ban tổ chức giải đấu duy trì quyền đưa ra quyết định cuối cùng cho tất cả các quyết định trong suốt thời gian giải đấu.

Ban tổ chức của giải đấu có quyền đưa ra quyết định cuối cùng về các tiêu chuẩn và giao thức hoạt động này, mọi vấn đề chưa được giải quyết sẽ được giải quyết theo cách giải thích của giải đấu về vấn đề này.

6.3.1 Trách nhiệm

Các trọng tài là thành viên trong ban tổ chức của giải đấu, người chịu trách nhiệm đưa ra các phán đoán về mọi vấn đề, câu hỏi và tình huống liên quan đến trận đấu xảy ra trước, trong và ngay sau trận đấu. Giám sát của họ bao gồm:

Trước khi trận đấu bắt đầu:
    • Kiểm tra xem đội hình xuất phát của đội có khớp với đội hình đã được gửi không.
    • Kiểm tra và đảm bảo rằng tất cả các thiết bị ngoại vi của các vận động viên bình thường, các hạng mục cần kiểm tra bao gồm
    • ► Mỗi thiết bị được sử dụng cho cuộc thi có hơn 50% dung lượng pin và được kết nối với cáp sạc.
    • ► Mỗi thiết bị được sử dụng cho cuộc thi được kết nối phù hợp với Wi-Fi được chỉ định và có tín hiệu hoàn toàn ổn định. Vui lòng đảm bảo rằng tất cả các điện thoại đã quên tất cả mạng Wi-Fi không liên quan (mọi chuyển đổi và sử dụng mạng phải được xác nhận với ban tổ chức giải đấu). Trọng tài sẽ kiểm tra xem các cài đặt có đúng không.
    • ► Nếu có bất kỳ phần mềm giao tiếp trực tuyến nào được sử dụng làm phần mềm liên lạc, Trọng tài phải đảm bảo rằng mỗi phần mềm giao tiếp của điện thoại đều mở và năm điện thoại đã kết hợp thành một nhóm và tất cả đều hoạt động bình thường.
    • ► Sau khi điện thoại đã được thiết lập, khởi động Mobile Legens: Bang Bang và hướng dẫn từng Vận Động Viên kiểm tra logo của đội, biệt danh, tên đội, biểu tượng, sau khi tất cả các bước đã hoàn tất, hãy tắt trò chơi trong nền và đặt lại để đảm bảo rằng tất cả các hoạt động có hiệu quả.
    • ► Mời tất cả các thành viên trong đội tham gia trận đấu vào phòng chờ thi đấu trong game thông qua Tài khoản Người quan sát và đảm bảo rằng tất cả các thành viên đều ở trong đội chính xác của mình, khi mỗi thành viên xác nhận rằng họ đã sẵn sàng, hãy thông báo cho người quan sát / người tạo phòng bắt đầu trận đấu.

6.3.1.1 Nếu đó là trận đấu BO3 hoặc BO5 hoặc BO7, thông tin của hai Vận Động Viên sẽ được chuyển đổi phải được gửi tới Trọng tài năm phút sau khi trận đấu cuối cùng kết thúc. Các thành viên trong đội chỉ có thể được chuyển đổi trong các trận đấu BO3 một lần, trong các trận đấu BO5, các thành viên trong đội có thể được thay đổi hai lần. Đối với các thành viên đội BO7 có thể được thay đổi ba lần. Các trọng tài có quyền từ chối mọi thay đổi giữa các thành viên trong đội sau khi các thành viên đã vào Khu vực trận đấu. Không có sự thay thế trong BO1.

6.3.1.2. Xác nhận khu vực thi đấu không có bất kỳ người nào trái phép.

6.3.1.3. Các đội phải chuẩn bị cho trận đấu một giờ trước khi bắt đầu và vào trận đấu mười lăm phút trước khi bắt đầu trận đấu và vào phòng thi đấu ngay lập tức theo lời mời của Tài khoản trọng tài. Nếu một bên chưa sẵn sàng khi đã đạt đến thời gian trận đấu được chỉ định trước bởi ban tổ chức, thì mọi người sẽ đợi thêm mười phút. Sau khi kết thúc thời gian chờ thêm mười phút, nếu một đội vẫn chưa vào phòng đấu và chuẩn bị thì đội muộn sẽ bị coi là thua trận đầu tiên của trận đấu này, nếu đội vẫn chưa vào phòng đấu và chuẩn bị sau hai mươi phút sau đó đội muộn sẽ được coi là thua hai trận của trận đấu này và cứ thế, cho đến khi một bên giành được chiến thắng. Tất cả những điều trên phải chịu sự phán xét của ban tổ chức giải đấu dựa trên các tình huống.

Nếu cả hai đội đều trễ thì trận đấu sẽ sử dụng trận đấu BO3 làm trận đấu phụ. Nếu cả hai đội đều trễ mười lăm phút, thì cả hai sẽ bị coi là thua. Nếu trận đấu là một trận đấu điểm, thì hai đội sẽ không có điểm nào, nếu trận đấu là trận đấu loại trừ và hai đội đều vượt quá thời gian giới hạn, cả hai sẽ bị loại và hai đội còn lại trong nhóm của họ sẽ tự động đủ điều kiện cho trận đấu tiếp theo.

Nếu có trường hợp bất ngờ có thể khiến một đội bị trễ, đội phải thông báo cho ban tổ chức của giải đấu ba mươi phút trước khi bắt đầu trận đấu, Ban tổ chức của giải đấu sẽ quyết định họ có đồng ý trì hoãn trận đấu hay không tùy thuộc vào tình huống. Nếu không có thành viên nào trong ban tổ chức của giải đấu được thông báo ba mươi phút trước khi bắt đầu trận đấu, ban tổ chức của giải đấu sẽ quản lý các hình phạt bổ sung cho đội theo tầm quan trọng của kết quả trận đấu. Tất cả những điều trên phải chịu sự phán xét của ban tổ chức giải đấu dựa trên các tình huống

Trong thời gian thi đấu:

6.3.1.4. Khi các vận động viên của cả hai bên đã sẵn sàng và tất cả các thiết bị đều hoạt động bình thường, hãy thông báo bắt đầu trận đấu.

Huấn luyện viên chỉ được phép liên lạc với đội trong thời gian cấm / chọn mỗi trận đấu , tham khảo điều khoản 6.3.5 và 6.3.6 để biết thêm chi tiết. Huấn luyện viên không được phép có mặt trong thời gian trận đấu đang diễn ra.

6.3.1.5. Trong trận đấu, các trọng tài phải quan sát và đi quanh khu vực thi đấu để kiểm tra xem tất cả các thành viên có thi đấu theo yêu cầu hay không.

Các đội có thể giơ tay thông báo cho Trọng tài và yêu cầu tạm dừng, Trọng tài phải tạm dừng trận đấu ngay khi một đội gọi tạm dừng trận đấu và hỏi lý do tạm dừng. Không có thời gian tạm dừng tối đa cho mỗi ván đấu, nhưng nếu không có lý do chính đáng nào để tạm dừng trận đấu, ban tổ chức của giải đấu có quyền xử phạt đội đã yêu cầu tạm dừng theo mức độ nghiêm trọng.

Các lý do có thể chấp nhận bao gồm: Lag, trục trặc phần mềm, trục trặc phần cứng điện thoại, sức khỏe của Vận Động Viên, ban tổ chức của giải đấu có quyền giải thích cho những gì được coi là lý do có thể chấp nhận được. Khi vấn đề đã được giải quyết, Trọng tài phải hỏi tất cả Vận Động Viên xem họ đã sẵn sàng hay chưa, một khi tất cả các vận động viên đã đồng ý, Trọng tài có thể tiếp tục trận đấu.

6.3.1.6. Nếu một Trọng tài phát hiện ra một vấn đề ảnh hưởng lớn đến trận đấu, họ có thể tạm dừng / tiếp tục trận đấu nhưng phải đưa ra lời giải thích chi tiết sau đó và đạt được thỏa thuận của ban tổ chức giải đấu, nếu không, Trọng tài sẽ bị phạt. Nếu một Trọng tài phát hiện ra một vấn đề lớn nhưng không tạm dừng trận đấu, họ sẽ bị phạt như nhau.

6.3.1.7. Trong suốt trận đấu, các thành viên trong đội tham gia phải đảm bảo rằng điện thoại di động của họ được kết nối với cáp sạc trong toàn bộ quá trình thi đấu và không được phép bật Chế độ tăng tốc, cài đặt internet của điện thoại di động không được phép thay đổi nếu không có thông báo của Trọng tài .

6.3.1.8. Trong trận đấu, các trọng tài phải quan sát tất cả các hành động của các thành viên trong đội tham gia và cảnh báo họ về bất kỳ vi phạm nào đối với các quy tắc trận đấu, nếu họ đưa ra nhiều cảnh báo không có hiệu lực, Trọng tài có thể thông báo cho ban tổ chức của giải đấu vào cuối trận đấu, nếu thấy cần thiết.

Sau trận đấu:

6.3.1.9. Khi trận đấu kết thúc, trước tiên trọng tài phải xác nhận kết thúc trận đấu và kết quả của trận đấu sau đó ký xác nhận kết quả trận đấu với Đội trưởng.

6.3.2. Yêu cầu bắt buộc với trọng tài

Tại mọi thời điểm, các trọng tài sẽ tự hành xử một cách chuyên nghiệp và sẽ đưa ra các phán quyết một cách công bằng. Không có sự ưu tiên hoặc định kiến được thể hiện đối với bất kỳ vận động viên, đội, quản lý đội, huấn luyện viên, chủ sở hữu hoặc cá nhân khác.

6.3.3 Quyết định cuối cùng

Nếu một trọng tài đưa ra phán đoán không chính xác, quyết định có thể bị đảo ngược. Ban tổ chức của giải đấu có thể đánh giá quyết định trong hoặc sau trận đấu để xác định xem liệu trọng tài có đưa ra quyết định công bằng hay không. Nếu không tuân thủ đúng quy trình, ban tổ chức của giải đấu có quyền vô hiệu hóa quyết định của trọng tài. Ban tổ chức của giải đấu sẽ luôn duy trì tiếng nói cuối cùng trong tất cả các quyết định được nêu trong toàn bộ giải đấu.

6.3.4. Nghiêm cấm đánh bạc

Tất cả các quy định cấm đánh bạc trên Mobile Legends: Bang Bang, sẽ được áp dụng cho các trọng tài mà không giới hạn.

6.3.5. Sau trận đấu

Các đội được phép rời khỏi phòng chờ thi đấu và có thể trao đổi với huẩn luyện viên

6.3.6 Thời gian nghỉ sau trận đấu

Các đội sẽ có thời gian nghỉ tối đa là 10 phút. Trong giờ nghỉ, các đội được phép liên lạc với huấn luyện viên.

6.4 Máy chủ thi đấu và sever thi đấu

Giải đấu sẽ xác định phiên bản trò chơi được sử dụng cho trận đấu và thông báo cho các thành viên trước thời hạn.

Trên các máy chủ trực tuyến, một số tướng được làm lại và tướng mới được thêm vào sẽ bị cấm sử dụng trong vòng hai tuần kể từ khi được cập nhật. Các lệnh cấm cụ thể và thời gian sử dụng sẽ được thông báo bởi ban tổ chức của giải đấu. Đối với các tướng được biết là gây ra sự cố, các thành viên của giải đấu sẽ cấm sử dụng các trận đấu trong một khoảng thời gian theo mức độ nghiêm trọng của trục trặc, vui lòng tuân thủ nghiêm ngặt các thông báo của giải đấu.

Ví dụ:

Hero A được phát hành vào ngày 1 tháng 10 năm 2019, vì vậy Hero A sẽ đủ điều kiện để được sử dụng trong tất cả các trận đấu của giải đấu vào ngày 15 tháng 10 năm 2019.

6.5 Công tác chuẩn bị trước trận đấu

6.5.1 Tài khoản thi đấu

Trong trận đấu, trong chế độ giải đấu, tất cả các tướng và skin được sử dụng miễn phí.

6.5.2 Thời gian chuẩn bị

Vận Động Viên sẽ có thời gian được chỉ định trước trận đấu để đảm bảo họ được chuẩn bị đầy đủ. Ban tổ chức của giải đấu sẽ thông báo cho Vận Động Viên và các đội về thời gian và thời gian thiết lập theo lịch trình của họ như là một phần của lịch thi đấu. Ban tổ chức giải đấu có thể thay đổi lịch trình bất cứ lúc nào. Thời gian chuẩn bị được coi là đã bắt đầu khi Vận Động Viên vào Khu vực thi đấu, tại thời điểm đó, họ không được phép rời đi mà không có sự cho phép của ban tổ chức hoặc trọng tài giải đấu . Chuẩn bị bao gồm những điều sau đây:

Kết nối và hiệu chỉnh thiết bị.

Đảm bảo chức năng thích hợp của hệ thống trò chuyện bằng giọng nói.

Thiết lập các trang Biểu tượng và ngọc bỗ trợ

Điều chỉnh cài đặt trong game.

Khởi động trong game

6.5.3. Lỗi kỹ thuật của thiết bị.

Nếu Vận Động Viên gặp phải bất kỳ sự cố thiết bị nào trong bất kỳ giai đoạn nào của quá trình thiết lập, Vận Động Viên phải thông báo cho ban tổ chức giải đấu ngay lập tức.

6.5.4 Bắt đầu trận đấu theo đúng lịch trình

Vận Động Viên sẽ giải quyết mọi vấn đề với quy trình thiết lập trong thời gian quy định và trận đấu đó sẽ bắt đầu vào thời gian đã lên lịch. Sự chậm trễ do các vấn đề thiết lập có thể được cho phép, theo quyết định riêng của ban tổ chức giải đấu. Hình phạt cho sự chậm trễ có thể được đánh giá theo quyết định của ban tổ chức giải đấu.

6.5.5 Kiểm tra trước trận đấu

Khoảng 5 phút trước khi trận đấu bắt đầu, một trọng tài sẽ xác nhận với mỗi Vận Động

Viên rằng thiết lập của họ đã hoàn tất hay chưa.

6.5.6. Trạng thái sẵn sàng của Vận Động Viên

Khi tất cả mười Vận Động Viên trong một trận đấu đã xác nhận hoàn tất thiết lập, Vận Động Viên không được thay đổi trang biểu tượng của họ hoặc tham gia khởi động trò chơi.

6.5.7 Phòng thi đấu

Ban tổ chức của giải đấu sẽ quyết định cách tạo phòng thi đấu như thế nào. Vận động viên sẽ được ban tổ chức giải đấu hướng dẫn vào phòng đấu ngay sau khi quá trình kiểm tra hoàn tất.

6.6. Cài đặt trò chơi

6.6.1. Bắt đầu quá trình cấm / chọn

Khi tất cả mười Vận Động Viên đã phản hồi, một trọng tài sẽ yêu cầu xác nhận rằng cả hai đội đã sẵn sàng cho giai đoạn chọn / cấm (như được xác định và mô tả bên dưới). Khi cả hai đội xác nhận sẵn sàng, một trọng tài sẽ hướng dẫn OB bắt đầu trận đấu.

6.6.2. Ghi lại quá trình cấm / chọn

Quy trình chọn/cấm được thực hiện dựa trên đặc tính của chế độ giải đấu. Nếu quá trình chọn/cấm được hoàn thành trước thời gian thiết lập. theo chỉ dẫn của ban tổ chức , ban tổ chức sẽ ghi nhận lại quá trình chọn/cấm của hai đội

6.7 Giai đoạn Cấm / Chọn & lựa chọn bên

6.7.1. Cấm/chọn

Sau khi trận đấu đã bắt đầu, những Vận Động Viên của mỗi đội không thể được thay thế. Vận Động Viên có thể sử dụng bất kỳ tướng nào trong danh sách tướng hiển thị (Các tướng bị cấm bởi giải đấu không thể được sử dụng).

6.7.2 Những hạn chế về các yếu tố chơi game

Các hạn chế có thể được thêm vào bất cứ lúc nào trước hoặc trong trận đấu, nếu có phát hiện lỗi về thiết bị, tướng, skin, biểu tượng, ...hoặc bất kỳ lí do nào được xác định bởi quyết định của ban tổ chức

6.7.3. Lựa chọn bên

TUNG ĐỒNG XU

Trước khi bắt đầu trận đấu, mỗi đội trưởng sẽ được yêu cầu tham gia phiên ném đồng xu bởi trọng tài giải đấu, một lần tung đồng xu là xác định quyền đối mặt (chọn lượt pick đầu tiên cho bên xanh và chọn lượt thứ 2 cho bên đỏ). Các đội trưởng sẽ thảo luận về đội nào sẽ chọn mặt trước/mặt sau và xác nhận lựa chọn của họ với trọng tài giải đấu trước khi trọng tài giải đấu tiến hành tung đồng xu. Người chiến thắng trong việc tung đồng xu đó sẽ quyết định bên mà họ chọn.

Khi việc tung đồng xu đã được cả hai đội quyết định và đồng ý, không được phép làm lại cho quy trình tung đồng xu. Điều này chỉ áp dụng cho tất cả các trận đấu ngoại trừ trận đấu chung kết lớn. Trận chung kết đội ở nhánh thắng có quyền chọn bên mà không cần quá trình tung đồng xu.

6.7.4 Pick tướng

Lượt chọn đầu tiên / Màu xanh = A; Lựơt chọn thứ hai / Đỏ = B

Cấm: ABABBA Chọn: ABBAABBAAB

6.7.5. Lỗi lựa chọn.

Trong trường hợp chọn hoặc cấm tướng bị sai do lý do cá nhân, lựa chọn sai sẽ không thể hủy bỏ. Nếu nguyên nhân là do lý do kỹ thuật hoặc sự cố của trò chơi, đội bị lỗi phải thông báo cho trọng tài ngay lập tức, trọng tài và ban tổ chức của giải đấu sẽ liên lạc và xác nhận với nhau trước khi quyết định liệu Vận Động Viên có thể chọn lại hay không.

6.7.6 Trao đổi tướng

Các đội phải hoàn thành tất cả thay đổi trước khi kết thúc đếm ngược trong giai đoạn trao đổi tướng, hoặc sẽ bị phạt trong các trận đấu trong tương lai.

6.7.7. Trò chơi bắt đầu sau khi chọn / cấm

Trận đấu sẽ bắt đầu ngay lập tức sau khi quá trình chọn / cấm hoàn tất, trừ khi có quy định khác của ban tổ chức giải đấu. Tại thời điểm này, giải đấu sẽ xóa bất kỳ tài liệu in nào khỏi Khu vực thi đấu, bao gồm mọi ghi chú được viết bởi thành viên nhóm. Vận Động Viên không được phép thoát khỏi trận đấu trong khoảng thời gian từ lúc hoàn thành các lượt chọn / cấm đến khi bắt đầu vào trò chơi, còn được gọi là "Thời gian nghỉ".

6.7.8. Kiểm soát khi trận đấu bắt đầu

Trong trường hợp xảy ra lỗi khi bắt đầu thi đấu. M1 có thể bắt đầu trò chơi với một cách thức kiểm soát khác. Các lượt chọn/cấm sẽ được giữ nguyên như trước đó

6.7.9. Kết nối chậm

Nếu ngắt kết nối, hoặc bất kỳ lỗi nào khác xảy ra làm gián đoạn quá trình tải và ngăn Vận Động Viên tham gia trò chơi khi bắt đầu trò chơi và trước mỗi trận đấu trong giải đấu, trò chơi phải được tạm dừng ngay lập tức cho đến khi tất cả các Vận Động Viên được kết nối với trò chơi.

7. Luật thi đấu

7.1. Định nghĩa

7.1.1. Ngắt kết nối không chủ ý

Vận Động Viên bị mất kết nối với trò chơi do sự cố hoặc sự cố với ứng dụng , điện thoại di động, mạng hoặc các thiết bị khác.

7.1.2. Ngắt kết nối có chủ ý

Một Vận Động Viên bị mất kết nối với trò chơi do hành động của Vận Động Viên (nghĩa là thoát khỏi trò chơi). Bất kỳ hành động nào của Vận Động Viên dẫn đến mất kết nối sẽ được coi là cố ý, bất kể ý định thực sự của Vận Động Viên.

7.1.3. Sự cố máy chủ

Tất cả Vận Động Viên bị mất kết nối với trò chơi do sự cố với máy chủ trò chơi, Máy chủ trận đấu hoặc mất ổn định internet tại địa điểm thi đấu.

7.2. Trận đấu được ghi nhận

Trận đấu ghi nhận đề cập đến việc trò chơi trong đó tất cả mười Vận Động Viên đã tải và tiến tới một điểm tương tác giữa các đội đối lập. Khi một trò chơi đạt trạng thái trận đấu ghi nhận, thời gian kết thúc trong đó có thể cho phép khởi động lại ngẫu nhiên và một trò chơi sẽ được coi là bắt đầu kể từ thời điểm đó trở đi. Sau khi trận đấu ghi nhận, khởi động lại trò chơi sẽ chỉ được phép trong các điều kiện giới hạn (xem Phần 7.4) Ví dụ về các điều kiện thiết lập trận đấu ghi nhận:

7.2.1. Bất kỳ cuộc tấn công hoặc khả năng tấn công nào rơi vào quái rừng, công trình hoặc tướng địch.

7.2.2. Tầm nhìn được thiết lập giữa những Vận Động Viên trong các đội đối địch.

7.2.3. Thiết lập tầm nhìn hoặc khả năng nhắm mục tiêu trong rừng của đối thủ bởi một trong hai đội, bao gồm cả việc rời sông hoặc đi vào bụi rậm kết nối với rừng của đối thủ.

7.2.4. Thời gian trận đấu đạt ba phút (00:03:00).

7.3. Dừng trận đấu

Nếu Vận Động Viên cố tình ngắt kết nối mà không thông báo cho ban tổ chức giải đấu hoặc tạm dừng, ban tổ chức giải đấu không có quyền không tạm dừng trận đấu Trong suốt quá trình tạm dừng hoặc dừng trận đấu, Vận Động Viên không được rời khỏi khu vực thi đấu trừ khi được sự cho phép của ban tổ chức giải đấu.

7.3.1. Tạm dừng có mục đích

Các trận đấu sẽ bị tạm dừng khi bắt đầu trận đấu bởi người quan sát để đảm bảo tất cả các bên có thể kết nối vào trò chơi. Khi người quan sát và trọng tài xác nhận tất cả các kết nối được bảo đảm, trận đấu sẽ chính thức bắt đầu.

Ban tổ chức của giải đấu có thể ra lệnh tạm dừng trận đấu hoặc thực hiện lệnh tạm dừng trên bất kỳ Vận Động Viên nào theo quyết định riêng của ban tổ chức giải đấu, bất cứ lúc nào.

7.3.2. Vận Động Viên tạm dừng trận đấu.

Vận Động Viên chỉ có thể tạm dừng một trận đấu ngay lập tức nếu có bất kỳ lý do nào được mô tả bên dưới, nhưng phải báo hiệu cho ban tổ chức giải đấu ngay sau khi tạm dừng và xác định lý do. Lý do có thể chấp nhận bao gồm:

Sự mất kết nối không chủ ý.

Sự cố phần cứng hoặc phần mềm

Tác động vật lý đến vận động viên (ví dụ: quạt hỏng hoặc ghế, bàn bị hỏng).

Bệnh tật, chấn thương của Vận Động Viên không phải là lý do có thể chấp nhận để Vận Động Viên tạm dừng. Trong tình huống như vậy, đội phải thông báo cho ban tổ chức của giải đấu, người có thể tự quyết định tạm dừng để đánh giá Vận Động Viên để xác định xem Vận Động Viên đã sẵn sàng và có thể tiếp tục chơi trong khoảng thời gian còn lại hay không là ban tổ chức giải đấu, nhưng không quá vài phút. Nếu ban tổ chức của giải đấu xác định rằng Vận Động Viên không thể tiếp tục chơi trong khoảng thời gian còn lại , thì đội của Vận Động Viên đó sẽ bị xử thua.

7.3.3. Tiếp tục trò chơi.

Vận Động Viên không được phép tiếp tục trò chơi sau khi tạm dừng. Sau khi có xác nhận từ ban tổ chức giải đấu và tất cả Vận Động Viên được thông báo và họ sẵn sàng, điều này sẽ phụ thuộc vào đội trưởng xác nhận thông qua trò chuyện trong trò chơi rằng cả hai đội đã sẵn sàng tiếp tục chơi, người quan sát trong game sẽ hủy tạm dừng. Sẽ có 5 giây đếm ngược và sau đó cả hai đội sẽ bắt đầu trò chơi ngay lập tức.

7.3.4. Tạm dừng trái phép

Nếu Vận Động Viên tạm dừng hoặc bỏ tạm dừng một trò chơi mà không có sự cho phép của ban tổ chức giải đấu, nó sẽ được coi là chơi không công bằng và hình phạt sẽ được áp dụng theo quyết định của ban tổ chức giải đấu.

7.4. Tiếp tục trò chơi.

Theo các điều kiện, một trò chơi có thể được thiết lập lại hoàn toàn do ban tổ chức của giải đấu quyết định. Các điều kiện sau đây là các ví dụ được sử dụng để minh họa:

7.4.1. Bắt đầu lại trước khi trận đấu ghi nhận

Sau đây là các ví dụ về các tình huống trong đó một trò chơi có thể được làm lại nếu trận đấu ghi nhận chưa được thiết lập:

Nếu Vận Động Viên nhận thấy biểu tượng của Vận Động Viên, phép bổ trợ hoặc cài đặt bảng ngọc không được áp dụng chính xác do lỗi giữa sảnh chờ và trận đấu, Vận Động Viên có thể tạm dừng trò chơi để điều chỉnh các cài đặt này. Nếu các cài đặt không thể được điều chỉnh chính xác, thì trò chơi có thể được khởi động lại.

Nếu ban tổ chức của giải đấu xác định rằng các khó khăn trong vấn đề kỹ thuật sẽ không cho phép trò chơi tiếp tục như bình thường.

7.4.2. Khởi động lại sau trận đấu ghi nhận.

Sau đây là các ví dụ về các tình huống trong đó một trò chơi có thể được khởi động lại sau khi trận đấu ghi nhận được thiết lập.

Nếu một trò chơi gặp phải một lỗi nghiêm trọng tại bất kỳ thời điểm nào trong trận đấu, điều đó làm thay đổi đáng kể các chỉ số hoặc cơ chế trò chơi.

Nếu ban tổ chức của giải đấu xác định rằng có các điều kiện môi trường không công bằng (ví dụ: tiếng ồn quá mức, quạt hỏng, thời tiết bất lợi, rủi ro an toàn không thể chấp nhận)

7.4.3. Quy định cho việc khởi động lại

Nếu một trò chơi gặp phải một lỗi nghiêm trọng tại bất kỳ thời điểm nào trong trận đấu làm thay đổi đáng kể các chỉ số trò chơi hoặc cơ chế trò chơi, hoặc các điều kiện môi trường bên ngoài trở nên không thể khắc phục thì có thể khởi động lại.

Một số trường hợp phải được đáp ứng trước khi khởi động lại có thể xảy ra. Ban tổ chức của giải đấu phải xác định rằng lỗi này rất quan trọng và có thể kiểm chứng được. Để lỗi được coi là nghiêm trọng, lỗi phải làm hỏng đáng kể khả năng cạnh tranh của Vận Động Viên trong trò chơi. Việc xác định xem lỗi có làm hỏng khả năng cạnh tranh của Vận Động Viên hay không là tùy thuộc vào quyết định của ban tổ chức giải đấu. Để một lỗi được xem là có thể kiểm chứng, lỗi phải được trình bày một cách thuyết phục và không thể quy cho lỗi của Vận Động Viên. Người quan sát có thể xem lại trường hợp đó và xác định lỗi.

Nếu một Vận Động Viên tin rằng họ đã gặp phải một lỗi nghiêm trọng, họ phải tạm dừng trận đấu và báo trọng tài một cách kịp thời. Nếu Vận Động Viên đang cố trì hoãn báo cáo lỗi để chờ khởi động lại vào thời điểm thuận lợi hơn, thì việc khởi động lại sẽ không còn được chấp nhận nữa.

Nếu ban tổ chức của giải đấu xác định rằng lỗi là nghiêm trọng và có thể kiểm chứng được và Vận Động Viên tuân theo quy định của việc tạm dừng, thì đội bị thiệt thòi sẽ được cấp tùy chọn khởi động lại. Nếu đội chấp nhận, ban tổ chức sẽ cố gắng sử dụng các quy tắc được đặt trong Mục 7.4 để khởi động lại trận đấu. Một ngoại lệ đối với Quy tắc 7.4 là nếu việc khởi động lại xảy ra do lỗi tướng, thì các cài đặt sẽ không còn được giữ lại (bao gồm cả lượt chọn và lượt cấm)

Phần này được áp dụng nếu việc tạm dừng được hướng dẫn theo Mục 7.3.1 và không giới hạn khả năng của ban tổ chức giải đấu để khởi động lại.

7.4.4. Xác nhận cài đặt của Vận Động Viên

Mỗi đội trưởng sẽ xác minh rằng tất cả thành viên trong đội của mình đã hoàn tất cài đặt trò chơi của họ (bao gồm biểu tượng, điểm tài năng, điều khiển và cài đặt bảng ngọc ) trước khi trận đấu được ghi nhận được thiết lập. Bất kỳ lỗi nào trong xác minh không phải là căn cứ để khởi động lại trò chơi sau khi trận đấu ghi nhận được thiết lập.

7.5. Tiêu chí để khởi động lại trận đấu

Trong trường hợp gặp khó khăn về kỹ thuật khiến ban tổ chức của giải đấu tuyên bố khởi động lại, ban tổ chức của giải đấu thay vào đó có thể trao chiến thắng trong trò chơi cho một đội. Ban tổ chức của giải đấu, theo quyết định riêng của họ, có thể xác định rằng một đội không thể tránh thất bại đến một mức độ chắc chắn hợp lý. Các tiêu chí sau có thể được sử dụng làm tài liệu tham khảo để xác định sự thừa nhận này, nếu hai tiêu chí không được thỏa mãn, tuy nhiên, chiến thắng của một đội không thể được xác định trực tiếp, tuy nhiên, nếu một trong các tiêu chí đã được thỏa mãn, ban tổ chức của giải đấu sẽ sử dụng phán quyết của riêng họ theo tình hình để xác định xem một đội sẽ bị đánh bại.

Sự khác biệt về số tiêu diệt tướng giữa hai đội là không ít hơn 15.

Một trò chơi đã được chơi hơn 10 phút trên đồng hồ trò chơi trong khi chênh lệch vàng là hơn 800 * thời gian chơi.

7.6. Quá trình kết thúc trận đấu

7.6.1. Các kết quả.

Ban tổ chức giải đấu sẽ xác nhận và ghi lại kết quả trận đấu.

7.6.2. Ghi chú kỹ thuật.

Vận Động Viên sẽ xác định bất kỳ lỗi kỹ thuật với các ban tổ chức giải đấu.

7.6.3. Giờ giải lao

Ban tổ chức của giải đấu sẽ thông báo cho Vận Động Viên về khoảng thời gian còn lại trước khi giai đoạn chọn / cấm của trò chơi tiếp theo bắt đầu. Giai đoạn chọn / cấm sẽ bắt đầu vào thời điểm xác định trước cho dù tất cả các đội có ở Khu vực thi đấu hay không. Ban tổ chức của giải đấu có thể tự quyết định xem có nên đăng nhập vào tài khoản của Vận Động Viên hay không và vào sảnh trò chơi. Sau khi chọn / cấm đã bắt đầu, bất kỳ Vận Động Viên nào của đội có mặt trong Khu vực thi đấu đều có thể xác định chọn / cấm tướng cho đội của họ. Tuy nhiên, nếu không có Vận Động Viên nào trong đội có mặt trong Khu vực thi đấu khi giai đoạn chọn / cấm bắt đầu, đội này sẽ được coi là không chọn / cấm chơi trong ván đấu này.

7.6.4. Kết quả

Các trận thắng sẽ được báo cáo bằng số điểm tối thiểu mà một đội sẽ giành chiến thắng trong trận đấu (ví dụ: 1-0 cho các trận đấu BO1, 2-0 cho các trận đấu BO3, 3-0 cho các trận đấu BO5). Các số liệu thống kê khác sẽ không được ghi nhận cho các trận đấu không hợp lệ

7.7. Quá trình sau trận đấu

7.7.1. Các kết quả.

Ban tổ chức của giải đấu sẽ xác nhận và ghi lại kết quả trận đấu.

7.7.2. Trận đấu tiếp theo

Vận Động Viên sẽ được thông báo về vị trí hiện tại của họ trong cuộc thi, bao gồm cả trận đấu tiếp theo của họ.

7.7.3. Nghĩa vụ sau trận đấu

Vận Động Viên sẽ được thông báo về mọi nghĩa vụ sau trận đấu, bao gồm, các lần xuất hiện trên phương tiện truyền thông, các cuộc phỏng vấn hoặc thảo luận thêm về bất kỳ vấn đề nào trong trận đấu .

7.7.4. Những người tham gia trận đấu phải tuân thủ sự sắp xếp thống nhất của giải đấu, không Vận Động Viên nào có thể hành động độc lập mà không có sự đồng ý của ban tổ chức (ví dụ: không di theo người khác trên xe buýt, đi chơi đêm, thay đổi phòng, v.v.).

7.7.5. Những người tham gia trận đấu không thể đưa nhân viên trái phép vào Khu vực thành viên đội

8. Ứng xử của Vận Động Viên

8.1. Ứng xử cạnh tranh

8.1.1. Chơi xấu.

8.1.1.1 Thông đồng

    • a. Sắp xếp để chia tiền thưởng và / hoặc bất kỳ hình thức bồi thường nào khác
    • b. Gửi hoặc nhận tín hiệu, điện tử từ một liên minh đến / từ một Vận Động Viên.
    • c. Cố tình thua một trận đấu để kiếm tiền thưởng, hoặc vì bất kỳ lý do nào khác, hoặc cố gắng khiến Vận Động Viên khác làm như vậy.

8.1.1.2. Cạnh tranh lành mạnh

Các đội được kì vọng sẽ chơi tốt nhất mọi lúc trong bất kỳ trận đấu nào và để tránh mọi hành vi không phù hợp với các nguyên tắc thể thao , trung thực,chơi công bằng. Với mục đích làm rõ, thành viên đội và giai đoạn chọn / cấm sẽ không được xem xét khi xác định liệu quy tắc này có bị vi phạm hay không.

8.1.1.3. Hack

Hacking được định nghĩa là sửa đổi bất kỳ của ứng dụng Mobile Legends: Bang Bang bởi bất kỳ Vận Động Viên, đội hoặc người nào hành động thay mặt cho Vận Động Viên hoặc đội.

8.1.1.4 Khai thác

Khai thác được định nghĩa là cố ý sử dụng bất kỳ lỗi trong trò chơi để tìm kiếm lợi thế. Khai thác bao gồm các hành vi như: trục trặc trong việc mua vật phẩm, trục trặc trong tương tác , trục trặc trong hiệu suất hoặc bất kỳ chức năng trò chơi nào khác, theo quyết định duy nhất của ban tổ chức giải đấu, không được có bất kỳ hành vi nào như thế.

8.1.1.5. Màn hình khán giả

Nhìn vào hoặc cố gắng nhìn vào màn hình khán giả.

8.1.1.6

Chơi dưới tài khoản của Vận Động Viên khác hoặc mời chào, xúi giục, khuyến khích hoặc chỉ đạo người khác chơi dưới tài khoản của Vận Động Viên khác.

8.1.1.7. Phương pháp gian lận

Việc sử dụng bất kỳ loại thiết bị gian lận và / hoặc chương trình gian lận, hoặc bất kỳ

phương pháp gian lận tương tự nào như thiết bị báo hiệu, tín hiệu tay, v.v.

8.1.1.8. Ngắt kết nối có chủ ý

Một sự ngắt kết nối có chủ ý mà không có lý do chính đáng

8.1.1.9. Lưu ý

Bất kỳ hành động hoặc hành vi nào khác, theo phán quyết duy nhất của ban tổ chức giải đấu, vi phạm các Quy tắc này và / hoặc các tiêu chuẩn về liêm chính do giải đấu thiết lập..

8.1.2. Nói tục tĩu.

Thành viên đội không được sử dụng ngôn ngữ tục tĩu, thô tục, xúc phạm, đe dọa, lăng mạ, bôi nhọ, nói xấu hoặc nói cách khác là xúc phạm hoặc phản đối; hoặc thúc đẩy hoặc kích động thù hận hoặc hành vi phân biệt đối xử, trong hoặc gần khu vực thi đấu, bất cứ lúc nào. Thành viên đội không được sử dụng bất kỳ phương tiện, dịch vụ hoặc thiết bị nào được cung cấp bởi giải đấu hoặc nhà thầu để đăng, truyền, phổ biến hoặc cung cấp bất kỳ thông tin liên lạc bị cấm. Thành viên đội không được sử dụng loại ngôn ngữ này trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc trong bất kỳ sự kiện nào phải đối mặt với công chúng như phát trực tuyến

Thành viên đội không được thực hiện bất kỳ hành động nào hoặc thực hiện bất kỳ cử chỉ nào nhắm vào Thành viên đội, người hâm mộ hoặc quan chức đối lập hoặc xúi giục bất kỳ cá nhân nào khác làm điều tương tự, đó là xúc phạm, chế giễu, gây rối, đối kháng.

8.1.3. Hành vi chửi bới, đánh đập.

Lạm dụng ban tổ chức giải đấu, thành viên đội đối lập hoặc thành viên khán giả sẽ không được dung thứ. Vi phạm lặp đi lặp lại, bao gồm việc chạm vào điện thoại di động, cơ thể hoặc tài sản của Vận Động Viên khác sẽ bị phạt. Thành viên của đội và khách của họ (nếu có) phải đối xử với tất cả các cá nhân tham dự trận đấu một cách tôn trọng.

8.1.4. Can thiệp vào Studio.

Không thành viên nào trong đội có thể chạm vào hoặc can thiệp vào đèn, máy ảnh hoặc thiết bị phòng thu khác. Thành viên trong đội không được đứng trên ghế, bàn hoặc các thiết bị phòng thu khác. Thành viên đội phải tuân theo tất cả các hướng dẫn của nhân viên phòng thu giải đấu.

8.1.5. Truyền thông trái phép.

Tất cả điện thoại di động, máy tính bảng và các thiết bị điện tử hỗ trợ giọng nói và / hoặc "đổ chuông" khác phải được mang ra khỏi khu vực thi đấu trước khi thi đấu. Vận Động Viên không được nhắn tin / email hoặc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội khi ở trong khu vực thi đấu. Trong trận đấu, thông tin liên lạc của Người khởi xướng sẽ được giới hạn cho những Vận Động Viên trong đội của Người khởi xướng.

8.1.6. Trang phục.

Thành viên nhóm có thể mặc trang phục có nhiều logo, hoặc ngôn ngữ quảng cáo. Ban tổ chức giải đấu luôn có quyền áp đặt lệnh cấm đối với trang phục / logo phản cảm hoặc gây khó chịu:

    • ► Bất kỳ khiếu nại sai, không có căn cứ đối với bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc lời chứng thực nào theo quyết định riêng và tuyệt đối của mình, đều coi là phi đạo đức.
    • ► Quảng cáo bất kỳ loại thuốc không "qua kiểm định", sản phẩm thuốc lá, súng cầm tay, súng ngắn hoặc đạn dược.
    • ► Chứa bất kỳ tài liệu nào cấu thành hoặc liên quan đến bất kỳ hoạt động bất hợp pháp nào ở bất kỳ khu vực giải đấu nào, bao gồm dịch vụ hoặc sản phẩm,hỗ trợ hoặc quảng cáo cờ bạc
    • ► Chứa bất kỳ tài liệu nào phỉ báng, tục tĩu, thô tục, phản cảm hoặc xúc phạm, hoặc mô tả bất kỳ chức năng cơ thể hoặc đề cập đến các vấn đề không được coi là chủ đề được xã hội chấp nhận.
    • ► Quảng cáo bất kỳ trang web khiêu dâm hoặc các sản phẩm khiêu dâm.
    • ► Chứa bất kỳ nhãn hiệu, tài liệu có bản quyền hoặc yếu tố nào khác của tài sản trí tuệ được sử dụng mà không có sự đồng ý của chủ sở hữu hoặc đối tượng của giải đấu hoặc các chi nhánh của nó, bất kỳ khiếu nại nào về hành vi xâm phạm, chiếm dụng hoặc hình thức cạnh tranh không lành mạnh khác.
    • ► Chê bai hoặc bôi nhọ bất kỳ đội hoặc Vận Động Viên đối phương hoặc bất kỳ cá nhân, tổ chức hoặc sản phẩm nào khác.
    • Ban tổ chức giải đấu có quyền từ chối nhập cảnh hoặc tiếp tục tham gia trận đấu với bất kỳ Thành viên nào trong đội không tuân thủ các quy tắc may mặc nói trên trong 3.3.

8.1.7. Danh tính

Vận Động Viên không được che mặt hoặc cố gắng che giấu danh tính của mình khỏi ban tổ chức của giải đấu. Ban tổ chức của giải đấu phải có khả năng phân biệt danh tính của từng Vận Động Viên mọi lúc và có thể yêu cầu Vận Động Viên xóa bất kỳ tài liệu nào gây ức chế hoặc gây mất tập trung cho những Vận Động Viên khác hoặc ban tổ chức của giải đấu. Vì lý do này, cũng như những người được liệt kê trong Mục 3.3.

8.2. Hành vi thiếu chuyên nghiệp

8.2.1. Trách nhiệm theo quy tắc.

Khi có quy định rõ ràng, các hành vi phạm và vi phạm các Quy tắc này đều bị trừng phạt, cho dù chúng có được thực hiện có chủ ý hay không. Nỗ lực thực hiện hành vi phạm hoặc xâm phạm như vậy cũng bị trừng phạt.

8.2.2. Quấy rối.

Quấy rối được định nghĩa là các hành vi có hệ thống, thù địch và lặp đi lặp lại trong một khoảng thời gian đáng kể, hoặc một trường hợp cá biệt, có ý định cô lập hoặc tẩy chay một người và / hoặc ảnh hưởng đến phẩm giá của người khác.

8.2.3. Quây rối tinh dục.

Quấy rối tình dục được định nghĩa là những hành vi tình dục không mong muốn. Việc đánh giá dựa trên việc một người sẽ coi hành vi đó là không mong muốn hay gây khó chịu. Không có sự khoan dung đối với bất kỳ mối đe dọa / ép buộc tình dục nào..

8.2.4. Phân biệt đối xử và chê bai.

Thành viên nhóm không được xúc phạm nhân phẩm hoặc sự liêm chính của một quốc gia, cá nhân hoặc nhóm người thông qua những lời nói hoặc hành động khinh miệt, phân biệt đối xử hoặc phân biệt chủng tộc, màu da, dân tộc, nguồn gốc xã hội, giới tính, ngôn ngữ, tôn giáo, chính trị hoặc bất kỳ ý kiến khác, tình trạng tài chính, xu hướng tình dục hoặc bất kỳ lý do khác.

8.2.5. Tuyên bố liên quan đến giải đấu và Mobile Legends: Bang Bang.

Thành viên nhóm không được đưa ra, ban hành, ủy quyền hoặc xác nhận bất kỳ tuyên bố hoặc hành động nào có hoặc được thiết kế để gây ảnh hưởng hoặc gây bất lợi cho lợi ích của giải đấu Mobile Legends: Bang Bang, như đã xác định theo quyết định duy nhất và tuyệt đối của ban tổ chức giải đấu.

8.2.6. Trừng phạt.

Nếu một Thành viên Đội bị kết tội và bị trừng phạt, ban tổ chức của giải đấu có thể chỉ định một hình phạt bổ sung theo quyết định riêng của họ.

8.2.7. Phát hành thông tin mà không có sự chấp thuận.

Các đội sẽ được yêu cầu nộp giấy tờ để phê duyệt hoặc hiển thị trong suốt giải đấu. Giấy tờ này là cần thiết để duy trì trong suốt giải đấu. Vì lý do này, nếu một Thành viên trong đội được thông báo không tiết lộ thông tin, và Thành viên đội tiến hành tiết lộ thông tin nói trên, thì Thành viên đội và / hoặc đội sẽ phải chịu hình phạt.

8.2.8. Điều tra hành vi của Vận Động Viên.

Nếu ban tổ chức giải đấu xác định rằng Đội hoặc Thành viên đội đã vi phạm điều khoản sử dụng của Bang Bang hoặc các quy tắc khác của Mobile Legends: Bang Bang, ban tổ chức của giải đấu có thể tự quyết định hình phạt. Nếu ban tổ chức giải đấu liên lạc với một Thành viên đội để thảo luận về cuộc điều tra, Thành viên đội có nghĩa vụ phải nói sự thật. Nếu một Thành viên đội giữ thông tin hoặc đánh lừa ban tổ chức giải đấu tạo ra sự cản trở cuộc điều tra thì Đội và / hoặc Thành viên đội phải chịu hình phạt

8.2.9. Hoạt động tội phạm.

Thành viên đội không được tham gia vào bất kỳ hoạt động nào bị cấm theo luật chung, quy chế hoặc hiệp ước, nêu vi phạm có thể có khả năng dẫn đến kết án tại bất kỳ tòa án có thẩm quyền nào.

8.2.10. Hành vi trái với đạo đức.

Các thành viên trong đội không thể tham gia vào bất kỳ hành động nào được coi là vô đạo đức, ô nhục hoặc trái với đạo đức và đạo đức truyền thống.

8.2.11. Bảo mật.

Thành viên đội không được tiết lộ bất kỳ thông tin bí mật nào được cung cấp bởi ban tổ chức giải đấu , bằng bất kỳ phương thức liên lạc nào, bao gồm tất cả các kênh truyền thông xã hội.

8.2.12. Hối lộ.

Không Thành viên nào trong đội có thể cung cấp bất kỳ quà tặng hoặc phần thưởng nào cho Vận Động Viên, huấn luyện viên, người quản lý, ban tổ chức giải đấu, nhân viên ban tổ chức hoặc một đội tuyển giải đấu khác cho các dịch vụ được hứa hẹn, kết xuất hoặc được đưa ra trong việc đánh bại hoặc cố gắng đánh bại đội thi đấu.

8.2.13. Không săn trộm hoặc giả mạo.

Không thành viên nào của đội có thể thu hút, dụ dỗ hoặc đưa ra lời đề nghị tuyển dụng cho bất kỳ huấn luyện viên hoặc cầu thủ chính thức nào đã ký hợp đồng với bất kỳ đội nào, cũng không khuyến khích bất kỳ huấn luyện viên hoặc cầu thủ chính thức nào vi phạm hoặc chấm dứt hợp đồng với Đội. Một huấn luyện viên hoặc cầu thủ chính thức không được mời một đội vi phạm quy tắc này. Một huấn luyện viên hoặc cầu thủ chính thức có thể bày tỏ công khai mong muốn rời khỏi đội và khuyến khích bất kỳ và tất cả các bên quan tâm liên hệ với quản lý của họ..

Nhưng để rõ ràng, huấn luyện viên hoặc cầu thủ chính thức không được lôi kéo một đội trực tiếp tiếp cận với quản lý của họ hoặc cố gắng vi phạm nghĩa vụ theo hợp đồng của họ (ví dụ: Vận Động Viên không thể liên hệ hoặc gọi ra một đội và đề nghị họ hỏi về Vận Động Viên). Vi phạm quy tắc này sẽ phải chịu hình phạt, theo quyết định của Ban tổ chức giải đấu. Để hỏi về tình trạng của một huấn luyện viên chính thức hoặc vận động viên từ một đội khác, các nhà quản lý phải liên hệ với quản lý của đội mà cầu thủ và / hoặc huấn luyện viên chính thức hiện đang ký hợp đồng. Đội điều tra phải cung cấp khả năng hiển thị cho Ban tổ chức của giải đấu trước khi có thể thảo luận về hợp đồng với một Vận Động Viên.

8.2.14. Quà tặng.

Không Thành viên nào trong đội có thể chấp nhận bất kỳ quà tặng, phần thưởng hoặc bồi thường nào cho các dịch vụ đã hứa, được hoàn trả hoặc được kết xuất liên quan đến tính cạnh tranh của trò chơi, bao gồm các dịch vụ liên quan đến đánh bại hoặc cố gắng đánh bại một đội hoặc dịch vụ cạnh tranh được thiết kế để ném hoặc sửa chữa trận đấu hoặc trò chơi. Ngoại lệ duy nhất cho quy tắc này sẽ là trong trường hợp bồi thường dựa trên hiệu suất được trả cho Thành viên nhóm bởi nhà tài trợ hoặc chủ sở hữu chính thức của đội

8.2.15. Không tuân thủ.

Không thành viên nào có quyền từ chối hoặc không áp dụng các hướng dẫn hợp lý hoặc quyết định của ban tổ chức giải đấu.

8.2.16. Sửa đổi trận đấu

Không Thành viên nào trong đội có thể đưa ra, đồng ý, âm mưu hoặc cố gắng ảnh hưởng đến kết quả của trò chơi hoặc trận đấu bằng bất kỳ phương tiện nào bị cấm theo luật.

8.2.17. Tài liệu hoặc yêu cầu khác.

Tài liệu hoặc các vật phẩm khác có thể được yêu cầu tại thời điểm khác nhau trong suốt giải đấu theo yêu cầu của ban tổ chức giải đấu. Nếu tài liệu chưa hoàn thành theo tiêu chuẩn quy định của giải đấu,đội có thể phải chịu hình phạt. Hình phạt có thể được áp dụng nếu các mục yêu cầu không được tiếp nhận và hoàn thành vào thời gian cần thiết.

8.2.18. không được phép hút thuốc trong khu vực cấm hút thuốc hoặc các hành động khác vi phạm quy tắc khi ở những địa điểm được cung cấp bởi ban tổ chức.

8.3. Liên kết với cá cược.

Không thành viên nào trong đội hoặc ban tổ chức giải đấu có thể tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp vào cá cược hoặc đánh bạc trên bất kỳ kết quả nào của bất kỳ giải đấu Mobile Legends: Bang Bang nào hoặc trận đấu trên toàn cầu.

8.4. Hình phạt

Bất kỳ người nào bị phát hiện tham gia hoặc cố gắng tham gia vào bất kỳ hành động nào mà giải đấu cho rằng tạo ra sự không công bằng trong giải đấu, sẽ phải chịu hình phạt. Bản chất và phạm vi của các hình phạt áp đặt cho hành vi đó được thực hiện tùy theo quyết định của giải đấu.

8.5. Hình phạt
    • a. Cảnh báo bằng lời nói
    • b. Mất lựa chọn phụ cho (các) trận đấu hiện tại hoặc tương lai
    • c. Mất lượt cấm cho trận đấu hiện tại hoặc tương lai
    • d. Tước giải thưởng
    • e. Hủy kết quả ván đấu
    • f. Hủy kết quả trận đấu
    • g. Đình chỉ
    • h. Truất quyền thi đấu
    • f. Cấm thi đấu vĩnh viễn

Vi phạm nhiều lần có thể bị phạt tăng dần theo cấp độ bao gồm, không đủ điều kiện tham gia vào giải đấu trong tương lai . Cần lưu ý rằng các hình phạt có thể không luôn được áp dụng một cách liên tục. Chẳng hạn, theo quyết định riêng, giải đấu có thể khiến Vận Động Viên bị loại vì vi phạm lần đầu nếu hành động của Vận Động Viên đó được coi là đủ nghiêm trọng để xứng đáng bị loại khỏi giải đấu. Ủy ban giải đấu sẽ thảo luận về điều này

8.6. Quyền tuyên bố

Ban tổ chức giải đấu có quyền tuyên bố rằng một Thành viên đội đã bị phạt.

9. Tuân thủ các quy tắc

9.1. Các quyết định cuối cùng

Tất cả các quyết định liên quan đến việc giải thích các quy tắc này, tính đủ điều kiện của Vận Động Viên, lên lịch và dàn dựng cho giải đấu và các hình phạt cho hành vi sai trái, chỉ nằm trong giải đấu, các quyết định đó là quyết định cuối cùng. Các quyết định của giải đấu liên quan đến các Quy tắc này không thể bị kháng cáo và sẽ không đưa ra bất kỳ khiếu nại nào về thiệt hại tiền tệ hoặc bất kỳ biện pháp pháp lý hoặc công bằng nào khác.

9.2. Thay đổi quy tắc

Các quy tắc này có thể được sửa đổi hoặc bổ sung bởi ban tổ chức giải đấu, theo thời gian, để đảm bảo sự công bằng và tính toàn vẹn của giải đấu.

9.3. Lợi ích tốt nhất của giải đấu

Ban tổ chức của giải đấu tại mọi thời điểm có thể hành động với cơ quan có thẩm quyền cần thiết để bảo vệ lợi ích tốt nhất của giải đấu. Ban tổ chức của giải đấu có thể sử dụng bất kỳ hình thức,hành động trừng phạt nào theo ý của họ đối với bất kỳ cá nhân nào có hành vi không nằm trong giới hạn lợi ích tốt nhất của giải đấu.

*Trong tất cả các trường hợp, quyết định của Ban Tổ Chức là quyết định cuối cùng*

---------------------------

360mobi Studio thuộc công ty cổ phần VNG hân hạnh là đơn vị nắm giữ bản quyền, chịu trách nhiệm cho các hoạt động của Mobile Legends: Bang Bang tại Việt Nam; Tài trợ độc quyền cho đội tuyển Việt Nam đi thi đấu SEA Games 2019 và các giải đấu Quốc Tế.

Top