Top 7 tướng được pick nhiều nhất Vòng Chung Kết Khu Vực (07/04/2019)

Tin tức giải đấu 1 |

Các nội dung gồm có:
  • I. Kaja (42 pick – 8 ban – Winrate: 52.4%)
  • II. Minotaur (37 pick – 9 ban – Winrate: 62.2%)
  • III. Lunox (35 pick – 12 ban – Winrate: 51.4%)
  • IV. Leomord (33 pick – 6 ban – Winrate: 51.5%)
  • V. Karrie (33 pick – 11 ban – Winrate: 48.5%)
  • VI. Claude (32 pick – 19 ban – Winrate: 53.1%)
  • VII. Chou (29 Pick – 19 ban – Winrate: 48.3%)
I. Kaja (42 pick – 8 ban – Winrate: 52.4%)
Điểm mạnh nhất của Kaja đến từ khả năng khống chế cứng đến từ ultimate, có thể bảo kê rất tốt cho các sát thương chính khỏi mối đe dọa từ  các sát thủ hoặc đấu sĩ bên đối thủ.
Ngoài ra, với bộ kỹ năng có khả năng clear quái và gây sát thương lớn ở đầu trận, Kaja có thể đảo lane liên tục để tạo áp lực lên các lane của đối phương, trong khi về late game Kaja cũng không cần phải có quá nhiều đồ (chỉ cần lên Quyền Trượng Thời Gian, và 1-2 món trang bị chống chịu thì đối với Kaja đã là quá đủ). 
Dodoro của VEC Focus, V Nah là những player tiêu biểu có thể chơi tốt vị tướng này.


Nếu đối thủ có Kaja, hãy thận trọng khi đi lẻ

II. Minotaur (37 pick – 9 ban – Winrate: 62.2%)
Là vị tướng có tỷ lệ thắng cao nhất trong danh sách này, Minotaur có những ưu điểm mà một vị trí tank support cần có ở meta hiện nay: trâu bò – có khả năng hồi máu – spam skill không tốn mana.
Ngoài ra điểm mạnh nhất của Minotaur đến từ ultimate có khả năng khống chế trên diện rộng, ulti này còn có thể cancel các kỹ năng của các tướng đang hot ở meta hiện nay như: Claude, Guineverse, Akai.

III. Lunox (35 pick – 12 ban – Winrate: 51.4%)
Pháp Sư Lunox là một vị tướng có khả năng farm cực nhanh ở giai đoạn đầu game nhờ bộ kỹ năng gây sát thương AOE và hồi máu. Khi đạt level 4, Lunox có thể dễ dàng tiêu diệt được những tướng địch nhờ ultimate và các đòn bắn “bóng tối” của mình.
Ở meta hiện nay, Lunox thường được sắp xếp đi mid cùng với 1 tank support có khả năng dọn quái nhanh để có thể sớm đạt cấp độ 4 như Grock, Kaja. VEC Focus Zed & Zoro của GameTV là các player nổi bật nhất khi sử dụng vị tướng này.

Khi đạt lvl4, Lunox có thể dễ dàng tiêu diệt 1-2 tướng địch nếu sử dụng ulti hợp lý

IV. Leomord (33 pick – 6 ban – Winrate: 51.5%)
Dù trải qua rất nhiều đợt chỉnh sửa mà phần lớn là bị giảm sức mạnh, nhưng Leomord vẫn là một cái tên “chất lượng” cho vị trí solo TOP trong đội hình của các đội tuyển hiện nay.
Với khả năng clear quái từ xa, sự cơ động và khả năng gây hàng tá sát thương vật lý trong combat, Leomord chắc chắn vẫn sẽ còn được lựa chọn nhiều ở vòng Pro League tới đây.
Những tuyển thủ có khả năng chơi tốt vị tướng này có thể kể đến VFM.Tí (TOP 1 Leomord Việt Nam), OCS.PoonS, V.Zen, VF.Nlee.

VFM.Tí đang được xem là player chơi Leomord hay nhất VN hiện tại

V. Karrie (33 pick – 11 ban – Winrate: 48.5%)
Kể từ khi nổi lên cách đây 2 mùa, xạ thủ bắn tank Karrie luôn nằm trong TOP những xạ thủ được các pro player sử dụng nhiều nhất tại các giải đấu chuyên nghiệp.
Với những cú bắn thậm chí có thể tiễn tank chỉ trong vài nốt nhạc, Karrie sẽ đặc biệt nguy hiểm nếu trận đấu càng kéo dài, các vị tướng thường được lựa chọn để đi cùng với xạ thủ này là các tanker có khả năng bảo kê tốt – ngăn chặn sự áp sát như: Akai, Minsistthar, Grock.

VI. Claude (32 pick – 19 ban – Winrate: 53.1%)
Với Claude, chỉ cần lên được Kiếm Diệt Quỷ + Gậy Như Ý, xạ thủ này có thể dễ dàng gây ra hàng tấn sát thương trong giao tranh tổng cho team địch.
Ngoài ra điểm mạnh của Claude còn ở khả năng cơ động cao nhờ kỹ năng 2, giúp dễ tạo ra các tình huống đột biến hoặc lật kèo trong combat.
- Broly của VFM (TOP 1 Claude Việt Nam) & Saito của VEC được xem là 2 player chơi tốt nhất vị tướng này hiện nay.

VII. Chou (29 Pick – 19 ban – Winrate: 48.3%)
Đứng cuối cùng trong danh sách TOP 7 cũng là vị tướng có tỷ lệ thắng thấp nhất, nhưng không vì thế mà có thể bỏ qua sự nguy hiểm của vị tướng đấu sĩ này.
Khả năng bắt lẻ cực tốt nhờ ultimate, kỹ năng 2 có thể miễn nhiễm khống chế, ngoài ra nếu team thua thế thì Chou cũng có thể đóng vai trò một vị tướng đẩy lẻ để tạo ra sự khó chịu cho đối phương.

Top