HÀNH TRÌNH ĐẾN NGÔI VƯƠNG CỦA OVERCLOCKERS

Tin tức giải đấu 1 |

Như vậy sau gần 3 tháng tranh tài sôi nổi, giải đấu 360mobi Chamiponship Series Season 2 đã tìm ra nhà vô địch mới – đội tuyển OverClockerS (OCS). Một lần nữa hãy nhìn lại hành trình vô cùng thú vị đến với ngôi vương của OCS – đội tuyển lớn nhưng luôn nằm kèo dưới.

1. Giới thiệu line – up của đội:
  • PoonS (Đội trưởng – solo lane, Core Physical Damage): Các vị tướng thường dùng gồm Claude/Karrie/Leomord, trước khi đến với đấu trường chuyên nghiệp, PoonS đã nổi tiếng trong cộng đồng nhờ mức rank cao và TOP Tướng nổi bật (TOP Leo Việt Nam)
  • Taku (Pháp Sư – Mid): Lần đầu tiên tham dự giải, chàng trai vừa bước qua ngưỡng tuổi 16 đã gây ấn tượng mạnh nhờ kỹ năng tuyệt vời của mình, các pháp sư được Taku sử dụng tại giải như Lunox/Kadita/Harith luôn sở hữu KDA cao ngất ngưởng.
  • Bad Apple (Second Physical Damage): Sau mùa 1 thi đấu không mấy thành công trong màu áo của GameTV Plus, Bad Apple quyết định chuyển sang khoác áo OCS và gây ấn tượng mạnh khi sử dụng các vị tướng như Esmeralda – Thamuz.
  • Kullzo (Support): Lần đầu tiên tham dự giải đấu chuyên nghiệp nhưng Kullzo đã cho thấy sự chắc chắn trong lối chơi, chức vô địch của OCS ở mùa 2 này in đậm dấu ấn của Kullzo với những pha mở combat bằng Minotaur và Khufra rất tuyệt vời.
  • Meow (Support): Dù chỉ là phương án thay thế sau khi thành viên chính thức Binz không thể thi đấu, nhưng Meow cũng cho thấy sự tự tin của mình khi cầm Chou-Diggie. Dù không nổi bật như người đánh cặp Kullzo, nhưng dấu ấn của Meow là điều không thể phủ nhận.

Từ trái qua: Bad Apple – Taku – PoonS – Kullzo - Meow

2. Hành trình vòng loại:
  • Sau thất bại tài mùa 1, OCS bắt đầu hành trình mùa 2 bằng giải đấu vòng loại ở khu vực Vũng Tàu, chính vì việc lựa chọn khu vực “vùng ven” để tranh tấm vé vào Chung Kết Khu Vực Miền Nam thay vì TPHCM, nên OCS bị nhiều người đánh giá là “nhát” và vẫn còn non tay. Dù vậy, OCS đã thi đấu tốt và đạt được mục tiêu do chính mình đề ra, dù ở trận chung kết họ phải rất chật vật mới dành chiến thắng trước V Gaming Baby (đội tuyển do Riley – cựu thành viên Buffalo Esports thành lập) với tỷ số 2-1.

OCS tại vòng loại – thành viên ngoài cùng bên phải khi đó là Binz

3. Chung Kết Khu Vực – Đội Hạng Nhì Xuất Sắc Nhất
  • CKKV Miền Nam được xem là bảng đấu tử thần khi quy tụ rất nhiều đội tuyển hạng nặng như SBTC, OCS, V Gaming Baby, FFQ, Stars Wars….Dù vậy OCS đã thi đấu rất xuất sắc khi vượt qua hàng loạt đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình để dành tấm vé vào xếp hạng CK tổng, dù vậy SBTC sau khi hạ gục V Gaming Baby ở trận chung kết nhánh thua đã tiếp tục duy trì được sự hứng phấn và lội ngược dòng trước OCS ở trận CK tổng, qua đó đẩy đội tuyển này xuống vòng tranh vé vớt cùng với 2 đội hạng nhì ở 2 khu vực khác là: The Wolf (Miền Trung) & WSUB  (Miền Bắc).
  • Ở vòng tranh tấm vé cuối cùng này, OCS lại tỏ ra vượt trội hẳn so với WSUB lẫn TW khi dễ dành được chiến thắng trước 2 đối thủ, qua đó dành được tấm vé cuối cùng vào vòng ProLeague cùng 7 đội tuyển khác gồm: VEC Fantasy Main – V Gaming – GameTV Plus – Galaxy Esports – SBTC – DNB – VEC Focus.

4. Vòng 8 Đội –  Cơn địa chấn của đội tuyển “vé vớt”:
  • Bước vào vòng 8 đội với nhiều hoài nghi, không nhiều người đặt kỳ vọng vào OCS khi có quá nhiều cái tên nổi bật tại vòng đấu này, và trận thua chóng vánh trước Galaxy Esports ở lượt trận thứ 2 khiến nhiều người càng thêm khẳng định “không có cửa” cho OCS để cạnh tranh trực tiếp với các TOP Team tại giải lần này. Nhưng không ai ngờ đó là lần xảy chân duy nhất của OCS tại vòng bảng, bước vào vòng 3 gặp VEC Focus, dù bị chèn ép rất nhiều và thậm chí cả 3 lane đều bị mega, nhưng chỉ với một pha xử lý xuất thần của Taku (cầm Kadita), OCS đã có được màn ngược dòng vô cùng cảm xúc.

Pha combat tiền đề cho màn lật kèo của OCS trước VEC Focus – Taku hất tung được Harith trong tay Zed

  • Và kể từ thời điểm đó, OCS thi đấu càng ngày càng hay và liên tiếp dành được chiến thắng trước các đối thủ, đỉnh điểm là màn “đấu trí” tới 35p khi gặp VEC Fantasy Main, trận đấu mà Bad Apple đã gây ấn tượng mạnh với quân bài Esmeralda.

Màn ăn mừng đầy cảm xúc của OCS khi vượt qua đương kim vô địch VEC Fantasy Main trong trận đấu được xem là hay nhất của Season 2

  • Kết thúc vòng loại ProLeague, OCS chễm chệ đứng đầu BXH với thành tích thắng 6 – thua 1, dành vé trực tiếp vào vòng bán kết. Một kết cục không ai nghĩ tới khi vòng đấu 8 đội được khởi tranh.
  • Xem lại trận đấu gặp VEC Focus: https://youtu.be/6Cdizhnz6Lo
  • Xem lại trận đấu gặp VEC Fantasy Main: https://youtu.be/JnWghvy8g9k
5. Bán Kết – Gáo nước lạnh cho tham vọng của Galaxy Esports:
  • Thi đấu rất xuất sắc ở vòng 8 đội là thế, nhưng khi gặp Galaxy Esports ở trận bán kết, nhiều người vẫn xếp OCS ở “cửa dưới” so với đối thủ. Điều này cũng dễ hiểu khi Galaxy Esporst thể hiện được lối chơi hủy diệt toàn diện ở vòng loại quá ấn tượng, đồng thời sở hữu được Hide (player được xem là xuất sắc và toàn năng nhất của Việt Nam, thường xuyên dual với JessNoLimit – thần tượng MLBB của Indonesia với kênh youtube 4 triệu sub), MINHTRI (tuyển thủ từng thi đấu chuyên nghiệp Indonesia), cùng với đó là là dàn hảo thủ Master – Cake – Bird và HLV Uzi.
  • Dù vậy khi bước vào trận đấu, chính OCS mới lại là đội thể hiện lối đánh phủ đầu đối phương (dù đây là đặc sản của Galaxy Esports) và dễ dàng dành chiến thắng 3-0 với cùng một kịch bản. Sau trận đấu đó, HLV Uzi đã thừa nhận OCS đã gây bất ngờ cho họ, Galaxy Esports khi không thể triển khai được cách họ thường làm ở vòng loại đã nhanh chóng bị vỡ trận. Tấm vé đầu tiên vào chung kết cho OCS!

Xem lại trận đấu ở đây:  https://youtu.be/jZfWjksHm1o

6. Chung Kết Tổng – Một lần nữa lại là kèo dưới, và 3-0!!!
  • Trước khi trận CK giữa SBTC và OCS diễn ra, trong cuộc khảo sát trên fanpage, có gần 65% khán giả tin rằng SBTC mới là đội sẽ dành chức vô địch mùa 2, tuy nhiên một lần nữa OCS lại khiến tất cả khán giả phải thán phục khi dành chiến thắng vô cùng thuyết phục 3-0 trước đội tuyển đã từng khiến họ phải tranh vé vớt ở vòng CKKV miền Nam. Có thể nói trong cả 3 game đấu chung kết, tất cả thành viên của OCS: Taku – PoonS – Kullzo – Bad Apple – Meow đều thi đấu vô cùng xuất sắc và đều có những dấu ấn rõ nét. Và trong một ngày “nhân hòa” như thế, cộng với việc SBTC đánh mất tâm lý và sự tỉnh táo sau khi thua game đấu đầu tiên đã giúp OCS có được điều họ cần – chức vô địch 360mobi Championship Series Mùa 2 & tấm vé đại diện cho Việt Nam tham dự MSC, giải đấu mà họ sẽ được tranh tài với các siêu sao hàng đầu của MLBB từ các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Taku đã có một mùa giải xuất sắc dù chỉ mới bước qua ngưỡng tuổi 16

Chúc mừng tân vương MLBB Mùa 2 – đội tuyển OverClockerS

Top